มิลวอล์คกี้ บัคส์ เลี่ยงตกรอบได้แม้ขาด อันเทโทคุมโป, ลิลลาร์ด

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1968 ทีมบาสเกตบอล มิลวอล์คกี้ บัคส์ ก่อตั้งและเข้าร่วมแข่งขัน National Basketball Association ( NBA ) อันเป็นผลพวงมาจากความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการขยายลีกจากเดิม 9 เป็น 14 ทีม ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพลพรรค “กวางเขียว” ใช้เวลาแค่ 3 ปี ผงาดคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จในฤดูกาล 1970/71 ซึ่งมันกลายเป็นแชมป์ครั้งแรกและครั้งเดียวของพวกเขา แม้หลังจากนั้นจะมีดาวเด่นอย่าง การีม อับดุล-จับบาร์, ซิดนี่ย์ มอนเครียฟ, บ็อบ ลาเนียร์, เทอร์รี่ คัมมิ่ง, เกล็นน์ โรบินสัน, เรย์ อัลเลน และ ไมเคิล เรดด์ อยู่ในทีม

อย่างไรก็ตาม การรอคอยของ บัคส์ ก็สิ้นสุดลงในฤดูกาล 2020/21 เมื่อ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ หลอมรวมขุมกำลังอย่าง จิอานนิส อันเทโทคุมโป, จรู ฮอลิเดย์, คริส มิดเดิลตั้น, บรู๊ก โลเปซ, บ็อบบี้ พอร์ทิส และ แพท คอนนอห์ตัน ได้อย่างลงตัว ขวบปีที่ไม่มีใครคาดหวังเริ่มเปล่งประกายด้วยการคว้าแชมป์ Central Division จบอันดับ 3 ของ Eastern Conference ก่อนจะไล่ตบ ไมอามี ฮีต, บรูคลิน เน็ตส์, แอตแลนตา ฮอว์คส์ และ ฟีนิกซ์ ซัน คว้าแชมป์ บาสเก็ตบอล NBA สมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ

แน่นอนว่าเรื่องราวในฤดูกาล 2023/24 ของ บัคส์ แตกต่างออกไป เพราะแม้ขุมกำลังชุดแชมป์ส่วนใหญ่จะยังคงอยู่กับทีม รวมไปถึงได้ ดาเมียน ลิลลาร์ด มาเสริมทัพ แต่เฮดโค้ชเปลี่ยนมือมาเป็น เอเดรียน กริฟฟิน ซึ่งผลงานไม่ดีอย่างที่หวัง โดนไล่ออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โอนถ่ายอำนาจสู่จอมเก๋า ด็อค ริเวอร์ส ชายผู้มีประสบการณ์ในการพา บอสตัน เซลติกส์ คว้าแชมป์ลีกฤดูกาล 2007/08 แถมหากย้อนกลับไปในขวบปีที่ บักส์ คว้าแชมป์ เราจะพบว่า จิอานนิส อันเทโทคุมโป เจ้าของฉายา “กรีกฟรี้ก” ก็บาดเจ็บจนพลาดเกมชิงแชมป์ตะวันออกกับ แอตแลนตา ฮอว์คส์ ด้วย

blog-img

มิลวอล์คกี้ บัคส์ เลี่ยงตกรอบได้แม้ขาด อันเทโทคุมโป, ลิลลาร์ด

จิอานนิส อันเทโทคุมโป และ ดาเมียน ลิลลาร์ด นั่งชมฟอร์มเพื่อนร่วมทีมข้างสนาม

แม้จะยังลงสนามช่วยทีมไม่ได้เพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ จิอานนิส อันเทโทคุมโป และ ดาเมียน ลิลลาร์ด ก็ยังเดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมที่ Fiserv Forum ร่วมกับแฟนบาสอีกกว่า 17,274 คน ซึ่งพลพรรค “กวางเขียว” ไม่ทำให้ผิดหวัง เปิดบ้านเอาชนะ อินเดียนา เพเซอร์ส ไปด้วยสกอร์ 115-92 คะแนน ตีตื้นไล่มาเป็น 2-3 เกม ยังมีความหวังในการผ่านเข้ารอบต่อไป แม้เกมหน้าที่ออกไปเยือน Gainbridge Fieldhouse จะยังไม่ทราบชะตากรรมของ 2 คีย์แมนสำคัญ ก็ตามความจริง มิลวอล์คกี้ บัคส์ เปิดฉากรอบเพลย์ออฟได้อย่างร้อนแรง พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เพเซอร์ส ด้วยคะแนน 109-94 ซึ่ง ลิลลาร์ด กดไป 35 แต้ม ออกนำก่อน 1-0 เกม แต่เกม 2 กลับโดน ปาสกาล เซียคาม นำ เพเซอร์ส ปล้นชัยในควอเตอร์สุดท้าย ไล่ตีเสมอเป็น 1-1 เกม เท่านั้นไม่พอเกม 3 ยังเจอ ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน ชู้ต 3 คะแนน ในวินาทีสุดท้าย ปล้นชัยและส่ง เพเซอร์ส แซงนำ 2-1 เกม แย่หนักเข้าไปอีกในเกม 4 เมื่อไม่มี ลิลลาร์ด แถม บ็อบบี้ พอร์ทิส โดนไล่ออก ก่อนพ่ายไป 113-126 คะแนน

คริส มิดเดิลตั้น และ บ็อบบี้ พอร์ทิส โชว์ฟอร์มเจ๋ง ทำได้คนละ 29 คะแนน

เกม 5 ของซีรีส์ มิลวอล์คกี้ บัคส์ ลงสนามด้วยสถานการณ์หลังชนฝา การไม่มีทั้ง อันเทโทคุมโป และ ลิลลาร์ด ส่งผลให้ภาระถูกผลักต่อไปยัง พอร์ทิส และ คริส มิดเดิลตั้น ซึ่งฤดูกาล 2023/24 ผลงานถือว่าไม่ขี้เหร่ ส่วนตัวของ พอร์ทิส ทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 13.8 คะแนน พ่วงด้วยรีบาวด์เฉลี่ยต่อเกม 7.4 ครั้ง และแอสซิสต์เฉลี่ยต่อเกม 1.3 ครั้ง ฟากฝั่ง มิดเดิลตั้น พกสถิติทำแต้มเฉลี่ยต่อเกม 15.1 คะแนน พ่วงด้วยรีบาวด์เฉลี่ยต่อเกม 4.7 ครั้ง และแอสซิสต์เฉลี่ยต่อเกม 5.3 ครั้ง แต่ความต่างคือ พอร์ทิส ลงสนามไปกว่า 82 เกม ขณะที่ มิดเดิลตั้น เล่นน้อยกว่าแค่ 55 เกม

สุดท้าย มิดเดิลตั้น และ พอร์ทิส ไม่ทำให้แฟน กีฬา V9Bet ผิดหวัง เมื่อผนึกกำลังกันนำพา บัคส์ กลับสู่เส้นทางแห่งความหวังอีกครั้ง โดย มิดเดิลตั้น ทำไป 29 คะแนน 12 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ขณะที่ พอร์ทิส ทำไป 29 แต้ม 10 รีบาวด์ ปิดฉากคว้าชัยในบ้านด้วยสกอร์ 115-92 ไล่จี้ตามหลังมาเหลือ 2-3 เกม หวังสร้างปาฏิหาริย์ในการออกไปเยือน เพเซอร์ส ที่ Gainbridge Fieldhouse หลังจากหยุดอาวุธหลักของคู่แข่งอย่าง ฮาลิเบอร์ตัน และ เซียคาม อยู่หมัด โดย ฮาลิเบอร์ตัน ทำได้แค่ 16 แต้ม กับ 6 แอสซิสต์ ส่วน เซียคาม ทำไป 12 แต้ม กับ 4 รีบาวด์

อ่านเพิ่มเติม >> ทาเคฟุสะ คุโบะ มิดฟิลด์ อนาคตไกล เจ้าของฉายา - เมสซี่ญี่ปุ่น

มิลวอล์คกี้ บัคส์ ยังเก็บชัยได้ ต้องชื่นชมในความทุ่มเท

แม้จะไม่มี อันเทโทคุมโป กับ ลิลลาร์ด แต่ต้องยกนิ้วให้ผู้เล่นที่เหลือที่ช่วยกันนำพาชัยชนะมาสู่ทีมได้สำเร็จ ความจริง เพเซอร์ส ออกสตาร์ตควอเตอร์แรกด้วยการนำ 8 แต้ม แต่ควอเตอร์สอง ด็อค ริเวอร์ส ปลุกเร้าและกระตุ้นลูกทีมกลับมา พลิกนำ 53-48 คะแนน พร้อมจบครึ่งแรกด้วยแสงสว่างท่ามกลางความมืดมน หลังจากนั้น บัคส์ ยังคงรักษาโมเมนตัมเอาไว้ได้ตลอด พร้อมปิดเกมด้วยชัยชนะ 115-92 คะแนน ไล่ตามหลังมาเป็น 2-3 เกม หวังพลิกสถานการณ์และต่อความหวังเข้ารอบในเกมที่ 6 ของซีรีส์

พอร์ทิส ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้ กล่าวถึงสถานการณ์ในเกมหน้าว่า “มันจะเป็นเกมที่สนุก”

“ความจริงผมได้ยินแฟน ๆ ตะโกนด่า 'Bobby Sucks!' อยู่บ้างเหมือนกัน แต่บอกได้เลยว่าผมพร้อมแล้วเพื่อน ตอนนี้ไฟในตัวผมลุกโชน พร้อมที่จะกระโจนใส่เพเซอร์ส”

“แต่เอาจริง ๆ บางทีผมอาจล้ำเส้นมากเกินไป ผมทำให้ทีมผิดหวังจากการโดนไล่ออก และไม่พร้อมที่จะช่วยทีมในเวลาอันยากลำบาก ดังนั้น ผมจึงรู้สึกภูมิใจมากที่กลับมาลงสนามได้ในวันนี้”

blog-img

อันเทโทคุมโป ลิลลาร์ด ใกล้จะกลับมาลงสนามได้แล้ว

อันเทโทคุมโป, ลิลลาร์ด ใกล้จะกลับมาลงสนามได้แล้ว

สถานการณ์ของ ดาเมียน ลิลลาร์ด ไม่ได้แย่เท่า จิอานนิส อันเทโทคุมโป เพราะตัวเขาเพิ่งได้รับบาดเจ็บเอ็ยร้อยหวายจากการลงสนามช่วย มิลวอล์คกี้ บัคส์ ในเกมที่ 3 ซึ่งมันจบลงด้วยการพ่ายแพ้ 118-121 แต้ม แต่คาดกันว่าเขาจะพร้อมกลับมาลงช่วยทีมอีกครั้งในเกมที่ 6 ส่วน “กรีกฟรี้ก” ความหวังสูงสุดของพลพรรค “กวางเขียว” ไม่ได้เล่นเลยตลอดซีรีส์ หลังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องมาตั้งแต่ 9 เมษายน 2567 กระนั้นข่าวดีคือเจ้าตัวเริ่มวิ่งเบา ๆ ได้แล้ว มีลุ้นคัมแบ็กกลับมาช่วยทีมในเร็ววันนี้

blog-img

อัพเดตข่าวสารวงการกีฬาทั่วโลกได้กับ V9Bet และเว็บ Sodball

อัพเดตข่าวสารวงการกีฬาทั่วโลกได้กับ V9Bet และเว็บ Sodball

V9Bet จับมือกับ Sodball เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่เอาใจพี่น้องชาวไทย โดยจะเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาติดตามข่าวสารจากวงการกีฬาทั่วโลกได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่าน 2 ช่องทาง ที่จะสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แตกต่าง แต่ยังเดินทางควบคู่กันไป นั่นคือ V9Bet ที่จะนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจและข่าวเด่นประเด็นดังมาให้ติดตามกันทุกวัน กับ sodball ที่จะพาทุกท่านไปเกาะติดเกมการแข่งขันแบบเรียลไทม์ ผ่านเว็บไซต์ถ่ายทอดสดฟุตบอลและบาสเกตบอลทุกแมตช์แบบคมชัด พร้อมอัพเดตบทวิเคราะห์แมตช์เด็ด ๆ อีกเพียบ เอาใจชอบ เดิมพันกีฬาออนไลน์

บทสรุป

มันเป็นอีกฤดูกาลที่ มิลวอล์คกี้ บัคส์ ต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขาต้องเสีย จิอานนิส อันเทโทคุมโป ไปในช่วงเวลาที่กำลังวิกฤติ เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 ที่คว้าแชมป์มาครอง ผู้เล่นคนอื่นก็รวมพลังจนฝ่าฟันเข้ารอบได้สำเร็จ ดังนั้น เกมที่ 6 ณ สนาม Gainbridge Fieldhouse จะเต็มไปด้วยความเข้มข้นอย่างแน่นอน เกาะติดขอบสนามและดื่มด่ำบรรยากาศสดกันได้ที่ sodball หรือหากใครต้องการสร้างรายได้เสริมจากการแทงบาส ก็มุ่งหน้ามาที่ V9Bet เว็บไซต์แทงบอลออนไลน์ ได้เลย