ข่าวฮ็อต: เมสซีได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ให้เป็นนักกีฬาต้นแบบของปี 2023

เมสซีได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ให้เป็นนักกีฬาต้นแบบของปี 2023 ถือเป็นเรื่องที่พิเศษอย่างยิ่งในโลกฟุตบอล นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่นักฟุตบอลได้รับเกียรตินี้ แล้วทำไมเมสซี่ถึงได้รับรางวัลนี้? โปรดติดตามบทความต่อไปนี้เพื่อดูข้อมูลอย่างละเอียด

เมสซี่โดดเด่นบนหน้าปกของนิตยสารไทม์

blog-img

M10 ได้รับการโหวตให้เป็นนักกีฬาต้นแบบของปีจากไทม์


ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โลกฟุตบอลต่างตกตะลึงกับข่าวที่ว่า เมสซี ได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ให้เป็นนักกีฬาต้นแบบประจำปี 2023 ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจสำหรับแฟนๆ ที่ติดตามเอล เมื่อฤดูกาลที่แล้วตามที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เมสซีมีผลกระทบเชิงบวกต่อการพัฒนาฟุตบอลและการกีฬาในสหรัฐอเมริกา
ทันทีหลังจากหมดสัญญากับ PSG ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนตินาเลือก เมเจอร์ลีก เป็นทัวร์นาเมนต์ถัดไปของเขา นับตั้งแต่วินาทีที่ M10 เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี่ เขาได้กลายเป็นจุดสนใจของสื่อ
ทุกนัดที่เมสซี่ลงสนามจะดึงดูดแฟน ๆ เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลที่เผยแพร่โดยนิตยสารไทม์ มีผู้ชมนับหมื่นมาที่สนามกีฬาเพื่อชมการเล่นของเอล ปุลกาแบบสด ในขณะเดียวกัน แฟน ๆ ที่ดูแพลตฟอร์มออนไลน์ก็สามารถเข้าถึงผู้คนได้มากกว่า 1 ล้านคน
เมื่อ เมสซีได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ให้เป็นนักกีฬาต้นแบบของปี 2023 ดาวดวงนี้จึงได้รับตำแหน่งรางวัลบุคคลที่มีความหมายอีกครั้งหนึ่ง นี่จะเป็นแรงบันดาลใจในการช่วยให้กองหน้าหมายเลข 10 เล่นได้อย่างสุดยอดและคว้าความสำเร็จมากมายในฤดูกาลใหม่กับอินเตอร์ ไมอามี่

ทำไมเมสซีถึงได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ให้เป็นนักกีฬาต้นแบบของปี 2023?

นี่เป็นคำถามที่พบบ่อยจากแฟนๆ หลายคนอย่างแน่นอน ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่นิตยสารไทม์ได้รับการโหวตจาก El Pulga ด้วยตำแหน่งอันสูงส่งนี้ ฤดูกาลที่แล้วกองหน้าชาวอาร์เจนตินาเล่นได้ดีมากและประสบความสำเร็จมากมาย

เมสซี่กับรางวัลโกลเด้นบอลครั้งที่ 8 ของเขา

blog-img

ความฮ็อตของเมสซีในอเมริกา


ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งก่อนในฤดูกาล 2022 สตาร์แทงโก้ได้รับรางวัลโกลเด้นบอลครั้งที่ 8 ในอาชีพของเขา นี่คือความสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อนที่สตาร์ฟุตบอลรายไหนทำได้ รางวัลนี้ช่วยให้ El Pulga กลายเป็นหนึ่งในตำนานที่มีระดับที่สุดในวงการฟุตบอล

ความหมายบนเสื้ออินเตอร์ ไมอามี่

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ช่วยให้ เมสซีได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ในฐานะนักกีฬาต้นแบบของปี 2023 คือผลงานของเขาในเมเจอร์ลีกตามที่กล่าวไปข้างต้น นิตยสารไทม์ชื่นชมบทบาทของ M10 ที่ อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นอย่างมาก
ตามสถิติล่าสุดกองหน้าชาวอาร์เจนตินายิงได้ 11 ประตูจาก 14 นัดให้กับทีมอเมริกัน นี่เป็นผลงานที่น่าประทับใจอย่างยิ่งของนักเตะวัย 36 ปี เมสซี่ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้นยังช่วยให้อินเตอร์ไมอามีคว้าแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ของทีมอีกด้วย

blog-img

เมสซี่ช่วยให้ไมอามี่อินเตอร์คว้าแชมป์ลีกคัพ


El Pulga มีเป้าหมายสำคัญที่จะช่วยให้ทีมต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกได้ ตำแหน่งนี้ยังช่วยให้กองหน้าชาวอาร์เจนตินากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีแชมป์ฟุตบอลมากที่สุด นอกจากนี้ เมสซี ยังเป็นผู้ "พา" ทีมอินเตอร์ ไมอามี่ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น คัพ อีกด้วย อย่างไรก็ตาม อินเตอร์ ไมอามี่ ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เมื่อสตาร์อาร์เจนติน่าได้รับบาดเจ็บในนัดนั้นและไม่สามารถลงเล่นได้
ในเมเจอร์ลีกเมสซี่ใช้ความพยายามอย่างมากในการช่วยอินเตอร์ ไมอามี่แข่งขันเพื่อชิงตั๋วเข้าสู่รอบเพลย์ออฟของทัวร์นาเมนต์อาชีพนี้ แม้จะมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและเก็บชัยชนะสำคัญได้มาก แต่อินเตอร์ ไมอามี ก็ยังผ่านเข้ารอบต่อไปไม่ได้

>>>> read more: นิโก ปาซ : บทใหม่ของมาดริดและการรอคอยฝีเท้าของลิโอเนล เมสซี่


เราเพิ่งรีวิวข้อมูลที่ เมสซี่ได้รับเกียรติจากนิตยสารไทม์ให้เป็นนักกีฬาต้นแบบของปี 2023 ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับแฟน ๆ ของเมสซี โปรดติดตามบทความของเราเพื่ออัพเดทข่าวสารร้อนแรงที่สุดของวงการฟุตบอล