อีกหนึ่งลอนดอนดาร์บี้แมตช์น่าจับตา เชลซี พบ ท็อตแน่ม 3 พ.ค. นี้

ผู้คน ชาวอังกฤษ คลั่งไคล้ฟุตบอลเป็นอย่างมาก เรื่องราวของ เชลซี พบ ท็อตแน่ม ก็ไม่แตกต่างกัน ด้วยวัฒนธรรมการเชียร์ฟุตบอลที่เปรียบเสมือนจิตวิญญาณ ส่งผลให้การเผชิญหน้ากันของทั้ง 2 ทีม เต็มไปด้วยความดุเดือดเลือดพล่านไม่แตกต่างจากดาร์บี้อื่น ๆ ทั่วโลก โดยที่ผ่านมาพลพรรค “สิงโตน้ำเงินคราม” เผชิญหน้ากับ “ไก่เดือยทอง” มาแล้วทั้งหมด 176 ครั้ง แบ่งเป็น เชลซี ชนะ 78 ครั้ง, เสมอกัน 43 ครั้ง และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ชนะ 55 ครั้ง ส่วนการแข่งขันครั้งที่ 177 จะจบลงเช่นไร บทความนี้เราจะส่องความพร้อมก่อนไปหาคำตอบพร้อมกันที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

blog-img

ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ที่น่าจับตา เชลซี พบ ท็อตแน่ม 3 พ.ค. นี้

สถิติ 10 แมตช์ล่าสุดที่ เชลซี พบ ท็อตแน่ม

10 เกมหลังสุด ที่ เชลซี พบ ท็อตแน่ม นับแค่ผลงานเฉพาะบนเวที พรีเมียร์ลีก จบลงด้วยชัยชนะของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ทั้งหมด 7 เกม ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” ชนะได้ 1 ครั้ง และเสมอกันไปอีก 2 หน โดยเกมล่าสุดที่ทั้งคู่พบกันเกิดขึ้นเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ เชลซี ต้องออกไปเยือน ท็อตแน่ม ก่อนคว้าชัยชนะด้วยสกอร์มโหฬาร 4-1 พร้อมประเด็นดราม่ามากมาย

ก่อนเริ่มเกมในวันนั้น ท็อตแน่ม นำเป็นจ่าฝูงด้วยผลงานชนะ 8 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร สวนทางกับ เชลซี ที่แม้จะได้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาคุมทัพ แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นอย่างที่หวัง และดูเหมือนมันจะเป็นอีกครั้งที่ “ไก่เดือยทอง” ได้ย้ำแค้น “สิงโตน้ำเงินคราม” หลังปลายซีซั่นก่อนเปิดบ้านคว้าชัยมา 2-0 เนื่องจากพวกเขาออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 6 จากการยิงของ เดยัน คูลูเซฟสกี้


อย่างไรก็ตาม จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในนาทีที่ 35 เมื่อ คริสเตียน โรเมโร่ โดนใบแดงแถมเสียจุดโทษตีเสมอ ให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เท่านั้นไม่พอ เดสตินี้ อูโดกี มาโดนใบแดงไปอีกในนาทีที่ 55 ผลสุดท้าย นิโกลัส แจ็คสัน กดแฮตทริกนำพา เชลซี คว้าชัยด้วยสกอร์ 4-1 ท่ามกลางใบเหลืองปลิวว่อน 6 ใบ มีการเช็ก VAR ทั้งหมด 11 ครั้ง และยกเลิกประตูอีก 5 หน รวมไปถึงการทดเวลาบาดเจ็บนานถึง 21 นาที

สถิติ H2H ระหว่าง เชลซี vs ท็อตแน่ม ตลอด 10 เกมหลัง

ฟอร์ม 5 แมตช์ล่าสุดของเชลซี

หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 8 เกมติดต่อกัน รวมไปถึงการทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ก่อนพลาดท่าพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบน่าชนะ ดูเหมือน เชลซี จะหวนกลับสู่ลูปนรกอีกครั้ง เมื่อบุกไปพ่ายอริร่วมเมืองอย่าง อาร์เซนอล เละเทะ 0-5 ชนิดที่เรียกได้ว่าขาด โคล พาลเมอร์ แทบขาดใจ ต่อเนื่องด้วยผลงานเกมล่าสุดกับ แอสตัน วิลล่า ที่ต้องไล่ตามตีเสมอเจ้าถิ่น 2-2 กระนั้นสิ่งที่น่าสนใจของ ฟุตบอลวันนี้ คือทีมสปิริตของพวกเขาเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ มีโอกาสจบสกอร์มากถึง 21 ครั้ง และหวิดได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก อาเซล ดิซาซี่

ผลงาน 5 เกมหลังสุดของเชลซี

อ่านเพิ่มเติม >> ราฮีม สเตอร์ลิง เผยต้องการเข้าร่วมยูโร 2024 กับทีมชาติอังกฤษ

ฟอร์ม 5 แมตช์ล่าสุดของท็อตแน่ม

ท็อตแน่ม กำลังมีปัญหาในการไล่ล่าโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังแพ้ติดต่อกันในลีก 2 เกม แถมเสียไปถึง 7 ประตู ซึ่งถือว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 1.2 ประตู/เกม ตลอด 31 เกมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม พวกเขาแสดงให้เห็นถึงสปิริตและศักยภาพในเกมล่าสุด เมื่อตกเป็นฝ่ายตามหลัง อาร์เซนอล ไปก่อนถึง 0-3 แต่สามารถไล่ตีคืนมาแพ้แค่ 2-3 ภายใต้รูปเกมที่เหนือกว่าอีกด้วย แน่นอนว่าด้วยเกมในมือที่น้อยกว่าอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า อยู่ 7 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด ลอนดอนดาร์บี้หนนี้จึงเป็นโอกาสดีในการทำแต้มไล่ทาบ

ผลงาน 5 เกมหลังสุดของท็อตแน่ม

blog-img

คู่นี้ดุเดือดทุกครั้งที่พบกัน

ทายผลสกอร์ของแมตช์นี้จะเป็นอย่างไร

ขึ้นชื่อว่าลอนดอนดาร์บี้ มีโอกาสออกได้สามหน้าเสมอไม่ว่าใครจะเผชิญหน้ากับใคร เรื่องราวของ เชลซี พบ ท็อตแน่ม ก็ไม่แตกต่างกัน นี่คือสองสโมสรระดับท็อปของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ซึ่งมีผู้เล่นคุณภาพสูงมากพอจะชี้ขาดเกมด้วยโอกาสเพียงไม่กี่จังหวะ ดังนั้น มันจึงมีความเสี่ยงอย่างมากที่เลือกถือหางข้างใดข้างหนึ่งก่อนเริ่มเกม ทางเลือกที่ดีที่สุดจึงหนีไม่พ้นการดูบอลออนไลน์ผ่าน V9Bet เพื่อตรวจสอบสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้นในสนาม จากนั้นค่อยทำการ แทงบอลสด เพื่อกอบโกยผลตอบแทนก็ยังไม่สาย

อัตราต่อรองแมตช์ เชลซี พบ ท็อตแน่ม

แม้สถิติ H2H จะเป็นทางฝั่ง เชลซี ที่มองดูเหนือกว่า แถมยังได้เปรียบที่เล่นต่อหน้าแฟนบอลในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ทว่าการที่พวกเขาแทบจะหมดลุ้นโควตาไปลุยฟุตบอลสโมสรยุโรปแล้ว สวนทางกับทางฝั่ง ท็อตแน่ม ที่กำลังไล่ล่าโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทำให้อัตราต่อรอง ฟุตบอลออนไลน์ V9Bet เปิดออกมาแรกเริ่มอยู่ที่ เชลซี ต่อเสมอเท่านั้น แต่จากกระแสของเหล่าบรรดา เซียนบอล ที่เลือกเทไปอยู่ฝั่ง “สิงโตน้ำเงินคราม” คาดว่ามีโอกาสที่ก่อนเริ่มเกมราคาจะไหลไปหยุดที่ เชลซี ต่อ ปป. -5 มากทีเดียว

blog-img

แมตช์นี้เชลซีดูเหนือกว่า

ไลน์อัพที่ทั้ง 2 ทีมน่าจะจัดทีมลงแข่ง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือเชลซี ยังไม่มี เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, โรเมโอ ลาเวีย, รีซ เจมส์, คริสโตเฟอร์ เอ็นกูนกู และ เลสลี่ย์ อูโกชุควู ที่บาดเจ็บยาวมาก่อนหน้านี้ ส่วน โรเบิร์ต ซานเชซ, ลีไว โคลวิลล์, มาโล กุสโต้ และ เบน ชิลเวลล์ คือกลุ่มที่ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนลงสนาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของเชลซี

จอร์เจ เปโตรวิช; มาโล กุสโต้, ติอาโก้ ซิลวา, เทรเวอร์ ชาโลบาห์, มาร์ก กูกูเรญ่า; มอยเซส ไซเซโด้, เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ; โคล พาลเมอร์, คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, โนนี่ มาดูเอเก้; นิโกลัส แจ็คสัน

ส่วนทางฝั่ง อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือท็อตแน่ม ยังไม่มี ไรอัน เซสเซญง, มานอร์ โซโลมอน, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, เดสตินี่ อูโดกี และ มานอร์ โซโลมอน ที่บาดเจ็บยาวมาก่อนหน้านี้ แต่นอกนั้นไม่มีอะไรให้กังวล พร้อมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามให้สมาชิก V9Bet Thailand ได้ร่วมเชียร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของท็อตแน่ม

กูเญลโม่ วิคาริโอ; เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เบน เดวี่ส์; โรดริโก้ เบนตานคูร์, อีฟส์ บิสซูม่า; เดบัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แมดดิสัน, ซน เฮืองมิน; ริชาร์ลิสัน

บทสรุป

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 เคยเกิดเหตุการณ์เล่าขานอย่าง Battle of the Bridge ซึ่งเวลานั้น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ รับหน้าที่กุนซือท็อตแน่ม และต้องการ 3 คะแนน เพื่อเบียดแย่งแชมป์กับ เลสเตอร์ แต่สุดท้ายจากที่นำ 2-0 โดนเชลซีไล่ตีเสมอ 2-2 เหลือเชื่อ ท่ามกลางเหตุการณ์ปะทะกันของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย เกมนี้บน มือถือ V9Bet วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงไป แต่ด้วยความพ่ายแพ้ย่อยยับในบ้านตัวเอง เชื่อได้เลยว่าพลพรรค “ไก่เดือยทอง” พร้อมแล้วที่กระโจนเข้าสู่ Battle of the Bridge ภาค 2 เพื่อเผชิญหน้ากับคู่รักคู่แค้นอย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” ใครสนใจทายผลบอลคู่นี้ สมัครสมาชิก คลิกเลย!